Lấy lại quyền truy cập thư mục hoặc file sau khi cài lại Windows

by 11:13:00 AM 2 nhận xét
Sau khi cài lại win các bạn hay gặp phải lỗi mất quền truy cập thư mục hoặc file (You don't currently have permission to access this folder), cách lấy lại quyền truy cập đơn giản là chọn Properties rồi chọn tab Security để set lại từng file hoặc từng thư mục nhưng làm cách này khá lâu và mất công. Sau đây ivshare sẻ mách cho các bạn một cách làm đơn giản và nhanh chóng để khắc phục lỗi khó chịu này.


Bước 1: Các bạn download file reg tại đây
Sau  khi download về các bạn giải nén và chạy file addownership.reg bằng cách double click vào nó => Chọn yes nếu có yêu cầu.

Bước 2: Sau khi cài file addownership.reg các bạn click chuột phải vào folder hoặc file bị mất quyền truy cập chọn Take Ownership => Chọn Yes để chương trình tự động lấy lại quyền truy cập cho bạn, bạn chỉ việc ngồi chờ hoặc làm việc khác.


Xuất hiện 1 cửa sổ Dos cứ để yên tự động khi xử lý xong cửa sổ sẻ tắt:



Vậy là xong! Chúc các bạn thành công!

2 comments:

  1. neu folder da bi giau thi lam sao de lay lai quyen truy cap

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bạn, lỗi sau khi cài đặt windows thường là vẫn thấy folder/file nhưng không có quyền truy cập, tuy nhiên nếu tập tin bị ẩn bạn làm như sau: Tại thư mục chưa tập tin / folder ẩn bạn chọn Folder Options => View => Advanced Settings => Hidden files and folders bạn chọn "Show Hidden files, folders and drives"

      Chúc bạn thành công!

      Delete