Hướng dẫn cài đặt và sử dụng XAMPP

by 12:25:00 PM 0 nhận xét
XAMPP ứng dụng hoàn toàn miễn phí, dễ dàng cài đặt gồm Apache, MySQL, PHP và Perl. XAMPPgói mã nguồn mở với giao diện quản lý dễ dàng, hỗ trợ nhiều gói PHP dev, tương thích trên nhiều hệ điều hành như Windows, Mac OS X và Linux, dễ dàng cài đặt và cấu hình. Sau đây là hướng dẫn cài đặt và sử dụng cho các bạn mới bắt đầu tiếp cận.


-Tải về XAMPP tại đây

- Sau khi tải về bạn double click vào file để tiến hàng cài đặt = > Next chuyển đến bước Choose Components bạn để mặc định => Next. Trong hộp thoại hiện ra, bạn bấm Next chuyển đến bước Choose Install Lacation, mặc định là C:\xampp, nếu bạn muốn cài ở nơi khác thì nhấn Browse... => Next => Next để bắt đầu tiến trình cài đặt.


Sau khi cài đặt xong nhấn Finish để hoàn tất và khởi động XAMPP, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng của chương trình chạy ở khay hệ thống và cửa sổ quản lý ứng dụng XAMPP. Trong cửa sổ, bạn bấm nút Start để khởi động các module Apache, MySQL, FileZilla. Thư mục cài đặt mặc định của phần mềm là C:\xampp, với C: là ổ đĩa chứa hệ điều hành, thư mục gốc của localhost là htdocs (C:\xampp\htdocs)


Chúc các bạn thành công!
Thảo luận

0 nhận xét:

Post a Comment