Tổng hợp những cách trị vết bầm tím nhanh và hiệu quả nhất

by 1:50:00 PM 0 nhận xét
Khi bị bầm, đặc biệt là tại những vị trí "mặt tiền" như mắt, trên má, trán, cổ... khiến bạn mất tự tin và ước ao có 1 vị thuốc thần nào đó giúp tan ngay vết bầm tím khó chịu đó.
Thần dược thì chắc khó nhưng mẹo hay thì rất nhiều, mời bạn tham khảo một số cách trị vết bầm nhanh và hiệu quả dưới đây nhé.

 Ảnh minh họa (Internet)

Chườm đá (Chườm lạnh)
là phương pháp trị vết bầm tím khá hiệu quả có từ rất lâu, nhất là những người hay chơi thể thao luôn sử dụng chườm lạnh để làm giảm vết bầm tím và đau nhức nhanh chóng, bởi vì chườm đá lạnh sẽ giúp ức chế hoạt động của các tế bào thần kinh và dây thần kinh ở vị trí bầm tím do đó giảm đau, đồng thời làm giảm bớt sự xung huyết tại chỗ bầm tím, làm vị trí đó bớt sưng tím.

Cách làm rất đơn giản, chỉ việc cho đá viên vào một cái khăn bọc lại và chườm trực tiếp lên vết bầm tím, day đi day lại vết bầm tím đó là được, làm trong khoảng 15-20 phút là được, vết bầm tím sẽ bớt bị sưng tụ máu và giảm đau hiệu quả. Lưu ý cách này chỉ sử dụng với những người trẻ, khỏe mạnh, không bị hạ thân nhiệt.

Chườm ấm
Khi bị va đập, máu sẽ bị tụ lại gây bầm tím, máu khó lưu thông, hãy sử dụng một chiếc khăn ấm để lên vết máu bầm và chườm khăn ấm lên vết bầm tím , xoa bóp nhẹ nhàng để làm máu được lưu thông tan vết máu bầm tụ.
Thực hiện biện pháp này với trẻ em và người già, vì nhóm người này dễ bị hạ thân nhiệt nếu như chúng ta chườm lạnh và gây nguy hiểm cho sức khỏe người được điều trị.

Mật gấu
Mật gấu dùng để xoa bóp điều trị các vết bầm tím, mật gấu có tính nóng, làm tan máu bầm máu tụ, giảm đau sưng viêm, vì thế khi bị bầm tím hãy sử dụng mật gấu để xoa bóp vào vết bầm tím đó mỗi ngày 2-3 lần giúp làm tan máu bầm, giảm đau hiệu quả.
Lưu ý rằng chỉ sử dụng mật gấu để xoa bóp những vết bầm tím không hở da thịt và nên pha loãng mật gấu trước khi sử dụng vì tính năng của mật gấu rất cao dễ gây khó chịu, kích ứng da nếu như sử dụng mật gấu đặc bôi trực tiếp lên da thịt.
Hiện nay phương pháp này không còn phổ biến vì mật gấu bây giờ khá hiếm và đặc biệt là việc cấm săn bắt loài động vật quý hiếm này.

Nha đam và ngò tây
Bạn nên biết, nha đam và ngò tây có tác dụng kháng sinh tốt, mau liền vết thương, giàu vitamin, điều này giúp cho những vết bầm tím mau chóng được cải thiện, giảm bớt sưng viêm. Hãy xay nhuyễn nha đam và ngò tây rồi trộn hỗn hợp này thoa lên vùng bầm tím mỗi ngày 3 lần để giảm đau và nhanh tan máu bầm.

Lăn trứng gà
Trứng gà ngoài việc sử dụng làm thực phẩm nó còn có tác dụng làm giảm đau và hết bầm tím. Khi bị đau bầm tím, hãy nhanh chóng luộc một quả trứng gà rồi lăn trên vết bầm tím, chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả rất nhanh.

Dầu gió, dầu con hổ
Cách làm nhanh nhất tiện lợi nhất mà mọi người hay làm là dùng dầu gió, dầu con hổ xoa bóp vết bầm tím để điều trị, giúp giảm đau hiệu quả và giảm sưng huyết bầm tím.

Ngoài những phương pháp trên bạn cũng nên tránh những việc sau có thể làm cho vết bầm tím thêm nặng:

Đừng dùng aspirin
Aspirin là một trong những thần dược chuyên trị đau nhức. Thuốc này chắc chắn có thể làm dịu cảm giác nhức nhối của vết bầm, nhưng cùng lúc, nó cũng sẽ làm cho vết bầm của bạn lan rộng hơn. Aspirin có tác dụng làm loãng máu. Sự loãng máu này làm máu lưu thông nhanh hơn và làm tàng thêm sự xuất huyết dưới da. Tuyệt đối không dừng aspirin hoặc các chất liên hệ như Ibuprofen (bán trên thị trường dưới nhấn hiệu Advil). Nếu đau, hãy dùng Tylenol hoặc các thuốc cổ chất Acetaminophen.

Cố gắng đừng hắt hoi (nhảy mũi)
Hắt hơi là một việc khó tránh, nhưng nếu bạn đang bị hắt hơi nhiều sẽ làm mắt bầm hơn nữa do các bọt khí nhỏ xíu len vào dưới da làm cho mắt sưng hơn. Nhận định này được rút ra từ kinh nghiệm chữa trong nhiều năm do bác sĩ Jeffers đưa ra.

S.T & T.H
Thảo luận

0 nhận xét:

Post a Comment