Những mẹo hay phòng ngừa và quét sạch côn trùng mà không dùng hóa chất

by 10:06:00 AM 0 nhận xét
Côn trùng xuất hiện trong nhà khiến chúng ta cực kỳ khó chịu, hơn thế chúng còn có thể gây hại tới sức khỏe con người. Hiện nay có rất nhiều biện pháp phòng ngừa và tiêu diệt côn trùng nhưng chúng ta phải tốn nhiều công sức và tiền bạc thậm chí còn ảnh hưởng tới sức khỏe vì phải dùng đến hóa chất.


Sau đây là những mẹo hay giúp bạn phòng ngừa và quét sạch lũ côn trùng đáng ghét mà không phải dùng tới những biện pháp thiếu an toàn cũng như tốn kém.

1 Chuột

Chuột rất sợ mùi bạc hà. Nếu muốn xua đuổi chuột một cách an toàn và hữu hiệu, hãy dùng tinh dầu bạc hà phun xịt khắp gian bếp. Hiệu quả hơn, bạn dùng một cục bông to nhúng vào tinh dầu bạc hà rồi tìm hang chuột và để ngay ở cửa hang. Mùi tinh dầu bạc hà sẽ ngấm vào phổi để giết chết đàn chuột.

2 Gián

Đây là loài côn trùng rất khó chịu vì nó vừa có thể bay và bò được. Hãy chuẩn bị một ít bột tiêu, hành tây xay nhuyễn, tỏi xay nhuyễn rồi trộn vào một lít nước. Rắc hỗn hợp này lên vùng nào có nhiều gián thăm viếng. Đảm bảo đàn gián vừa ngửi thấy mùi hỗn hợp này vội vàng tháo chạy khỏi nhà bạn, nếu không chúng sẽ chết.

3 Ruồi

Hãy trồng nhiều húng quế ở gần cửa sổ hay cửa ra vào nơi ruồi tiếp cận nhà bạn. Ngoài ra tinh dầu hoa oải hương và khuynh diệp cũng khiến ruồi khiếp vía mà chạy xa nhà bạn.


4 Rệp (Bọ giường)

Hãy xay nhuyễn hỗn hợp hành tây và cho vào nước giặt lần đầu ga trải giường rồi xả sạch. Bọ giường chắc chắn sẽ chết lập tức (bột giặt không ăn thua với chúng).

5 Muỗi

Neem là loại thực vật phổ biến ở Ấn Độ có nhiều công dụng. Muỗi rất sợ loại tinh dầu này, nếu bạn xịt tinh dầu neem trong nhà, muỗi lập tức bỏ đi ngay, còn hiệu quả hơn thuốc xịt hóa chất. Tinh dầu neem hiện rất sẵn có trên thị trường, nó còn giúp bạn chống đau nhức nếu xoa bóp ngoài da không hở vết thương.

6 Kiến

Đuổi kiến bằng phấn
Những con vật khó chịu này sẽ bị dồn vào đường cùng nếu gặp phải một đường phấn vẽ ngay trước mặt chúng. Carbonate can-xi trong phấn sẽ giúp đẩy lùi cả những con kiến hùng hổ nhất.

Đuổi kiến bằng bột mì
Rắc một tí bột mì dọc theo mặt sau kệ đựng thức ăn sẽ giúp ngăn cản kiến.

Cách diệt kiến bằng chậu hoa
Nếu kiến lửa tràn vào sân hoặc hiên nhà bạn, dùng một chậu hoa úp trên tổ kiến, đổ nước vào tổ kiến qua những lỗ thoát nước trên chậu hoa, đảm bảo sẽ không còn con kiến nào quấy rầy bạn.

Đuổi kiến bằng chanh
Vắt một ít nước chanh vào ngưỡng cửa hoặc kệ cửa sổ, vào các hố, lỗ hoặc đường đi của kiến và rải những miếng vỏ chanh cắt nhỏ xung quanh cửa ra vào. Kiến không chịu được mùi chanh, chúng sẽ không vượt qua "hàng rào" này. Mùi chanh cũng có tác dụng với gián và bọ chét: trộn một hỗn hợp khoảng bốn trái chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với hai lít nước và dùng hỗn hợp đó để lau sàn. Những côn trùng sẽ “trốn xa” nhà bạn.


S.T & T.H

Xem thêm:
- Những mẹo đi du lịch thỏa thích mà vẫn “siêu tiết kiệm”
- Các phương pháp giặt quần áo sạch tinh tươm mà không cần dùng đến bột giặt
- 36 bí quyết để sống vui, sống khỏe, sống trẻ, sống đẹp mỗi ngày
- 8 điều nên tránh chia sẻ trên Facebook sau khi chia tay
- Những dấu hiệu sớm của đột quỵ mà bạn cần biết


Thảo luận

0 nhận xét:

Post a Comment