Giải thích từ ngữ Manga và Anime: loli, lolicon, shoto, tsundere, yandere, coodere ...

by 8:50:00 PM 0 nhận xét
Đối với các fan ruột của Manga cũng như Anime thì chắc không cần phải giải thích nhưng đối với nhiều người mới đọc Manga hoặc mới xem Anime thì nó là những từ ngữ khó hiểu vì vậy hôm nay blog xin giải thích qua những từ ngữ này để các bạn được rõ hơn:

Giải thích một số từ ngữ Manga và Anime như loli, lolicon, shoto, tsundere, yandere, coodere ...

- Loli (ロリ): Những pé gái từ 12->13 tuổi hoặc chỉ các nhân vật có ngoại hình hoặc tính cách giống các bé gái từ 12 , 13 tuổi trở xuống, ngực lép, mắt to tròn. Đa số là tsundere, 1 số là coodere và khá ít là deredere ( đọc tiếp sẽ hiểu)

- Lolicon(ロリコン) là từ chỉ những người có xu hướng thích loli

- Shoto: Những pé trai

- Tsundere: Họ là những cô gái bên ngoài rất mạnh mẽ, thậm chí có phần bạo lực nhưng bên trong lại rất e thẹn , nhút nhát , yếu đuối. Các nhân vật có tính cách này thường được nhiều người yêu thích.

- Yandere: Đây là một hình tượng trái ngược hoàn toàn với tsundere, bình thường họ rất hiền, tốt bụng và thậm chí yếu đuối. 1 đặc điểm rất chung của họ là rất chung thủy, nếu yêu 1 ai thì sẽ yêu người đó mãi mãi. Nhưng khi phát hiện ra người yêu mình đag bị dụ dỗ, hay cặp kè với ai khác......thì cô bé hiền lành kia sẽ trở nên hoàn toàn khác, họ điên lên và có khi giết cả tình địch của mình. có thể xem yandere là một trạng thái rối loạn tâm lý bắt nguồn từ ý muốn độc quyền chàng hay nàng cho riêng mình mà thôi.

- Coodere (hay Kuudere) : đây là kiểu nhân vật luôn giữ một vẻ ngoài lạnh lùng, chỉ nói khi thật sự cần thiết... cho đến khi họ tìm hiểu kĩ và tin tưởng một ai đó thì mới mở lòng mình ra với người đó.

- Dandere : gần giống coodere nhưng khác ở chỗ vẻ ngoài lạnh lùng của cô chàng ấy có thể không phải là lớp vỏ bọc mà chỉ đơn thuần là do ngại ngùng và khó giao tiếp mà thôi. Họ chỉ cảm thấy thoải mái trò chuyện với những người mình thực sự tin tưởng mà thôi

- Deredere: bề ngoài và tích cách khá giống Yan nhưng không bị lên cơn như Yan, hoàn toàn nữ tính, moe, hay ngượng trong tình yêu .Mọi thứ hoàn hảo đến nhàm

- Hentai: Dịch ra là biến thái, có mức độ khá nặng về sex

Nguồn: S.T


Tổng hợp Anime hay nhất:
Tổng hợp những bộ Anime có main nam bá đạo nhất
Tổng hợp những bộ anime bẩn bựa, hài hước đáng xem nhất
Tuyển tập những bộ Anime Viện tưởng Kinh dị hay nhất
- Top những bộ anime tình cảm cực hay lấy đi nhiều nước mắt nhất
Thảo luận

0 nhận xét:

Post a Comment